FEMMA tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả dự án và báo cáo kế hoạch hành động của học viên

Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực và kỹ năng của các tổ chức xã hội khu vực miền núi phía Bắc về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương”. Ngày 18/01/2024, tại thôn Nà Riềng, xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Nghiên cứu phát triển phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi (FEMMA) – Đại học Thái Nguyên phối hợp với QuỸ Canada dành cho sáng kiến địa phương (CFLI) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kết quả dự án và báo cáo kế hoạch hành động của học viên”.
Tham dự Hội thảo có TS. Bùi Thị Hương Giang – Giám đốc Trung tâm FEMMA, PGS.TS Trần Văn Điền – chuyên gia cao cấp FEMMA; các vị đại biểu đại diện Đại học Thái Nguyên, Sở Ban ngành và 30 học viên đến từ các tổ chức xã hội tham gia dự án.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Bùi Thị Hương Giang báo cáo trước Hội thảo kết quả thực hiện chương trình tại địa phương. Dự án ““Tăng cường năng lực và kỹ năng của các tổ chức xã hội khu vực miền núi phía Bắc về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương” được thực hiện từ tháng 09/2023-02/2024 với mục tiêu tăng cường năng lực và kỹ năng cho kỹ năng của các tổ chức xã hội khu vực miền núi phía Bắc về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương, đồng thời hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch hành động và thiết lập một mạng lưới các tổ chức xã hội khu vực phía bắc. Trải qua 06 tháng triển khai chương trình đã tạo ra nhiều thay đổi tích cực với 01 khóa tập huấn thu hút 30 học viên; hỗ trợ xây dựng và triển khai 12 kế hoạch hành động; tổ chức 01 hội thảo chia sẻ kết quả và báo cáo kế hoạch hành động của học viên và dự kiến 01 hội thảo xây dựng mạng lưới các tổ chức xã hội khu vực miền núi phía Bắc.
Trong 01 ngày làm việc, Hội thảo dành phần lớn thời gian để nghe 12 báo cáo kế hoạch hành động của các nhóm học viên, đây là kết quả của khóa tập huấn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia FEMMA. Các kế hoạch hành động tập trung giải quyết các vấn đề cấp thiết tại địa phương nơi các tổ chức xã hội đặt trụ sở, qua đó góp phần nâng cao vai trò của tổ chức xã hội, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*